TextHead
TextBody
Hotline

MIKADO Thương hiệu quốc gia - Thương hiệu của sự phát triển bền vững

clock04/11/2022

Tối 2/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Cùng dự buổi lễ có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, Lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, sở, ban, ngành địa phương, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chương trình thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai.

Zalo
 

Theo Ban Tổ chức, kỳ xét chọn THQG lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 DN thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với DN trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Những DN đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam là những DN tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Tham gia Chương trình là một quá trình để DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí và các giá trị cốt lõi: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Kết tinh từ lòng đất mẹ

Bằng bàn tay và trí óc của những con người đất Việt, những sản phẩm thuần Việt đã được thành hình mà trong đó biết bao tâm huyết, đam mê và mong muốn tạo nên những giá trị cho cộng đồng, góp phần tô điểm cho những công trình và dựng xây những ngôi nhà hạnh phúc. Với người tiêu dùng Việt Nam, một trong những sản phẩm kết tinh từ đất Việt đã in sâu trong tiềm thức của không ít người, thậm chí đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ, chính là sản phẩm gạch men mang thương hiệu Mikado.

Zalo
 

Trở thành sản phẩm ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng trong nhiều năm là điều không nhiều doanh nghiệp làm được. Để sản phẩm đó đạt tiêu chí Thương hiệu Quốc gia lại càng không đơn giản. Cụ thể, căn cứ Điều 7 Thông tư 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc giaViệt Nam quy định các tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam bao gồm: Chất lượng; Đổi mới sáng tạo; Năng lực tiên phong.

Zalo
 

Về nguyên tắc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, căn cứ Điều 8 Thông tư 33/2019/TT-BCT quy định như sau, việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được thực hiện theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 1.000 điểm. Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng chỉ số đánh giá trong tiêu chí quy định. Tổng điểm quy định để một sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là từ 650 điểm trở lên và điểm mỗi tiêu chí quy định tại khoản 1 Điều 7 đạt từ 60% trở lên.

Zalo
 

Như vậy có thể thấy rằng, để đạt Thương hiệu Quốc gia, sản phẩm sẽ không chỉ đáp ứng riêng tiêu chí về chất lượng mà còn phải đảm bảo nhiều yếu tố khác liên quan đến đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong – đây là điều các doanh nghiệp phải có nền tảng tốt và có quá trình sản xuất kinh doanh lâu dài, tạo dấu ấn trên thị trường Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG THIÊN HOÀNG - MIKADO

🏙 Địa Chỉ : Tầng 6, tòa nhà Diamond Flower Tower đường Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☎️ Điện thoại: (+8424) 3755 6888 - cskh: 1900 0338

https://mikado.com.vn/

http://spcmikado.com/

https://mikadogypsum.com/

https://www.facebook.com/mikado.com.vn/

Showroom 1:

🏛 Số 6, Lô A22, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, TP Hà Nội.

☎️ Điện thoại (+8424) 320 16160

Showroom 2:

🏛 Số 100, đường số 10, KDC Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, HCM.

☎️ Điện thoại (+8428) 35 35 93 98